รากฟันเทียมและทันตกรรมรากเทียม

การค้นพบว่าไททาเนียมซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับรากฟันเทียมสามารถทำให้กระดูกงอกขึ้นรอบ ๆ เป็นการค้นพบที่สำคัญสำหรับทันตกรรมรากเทียม จนถึงเวลานั้นสามารถเปลี่ยนเฉพาะส่วนบนสุด (ที่ครอบฟัน) ของฟันที่หายไปได้ เนื่องจากไม่มีวิธีใดที่สามารถแทนที่รากของฟันได้ รากเทียม(หรือที่เรียกว่ารากฟันเทียม) สามารถทดแทนได้ทั้งครอบฟันและรากของฟันที่หายไปและนับตั้งแต่การค้นพบครั้งแรกสาขาทันตกรรมรากเทียมได้เติบโตขึ้นอย่างมาก

กำลังมีการวิจัยมากมายในด้านการปลูกรากฟันเทียม

ในความเป็นจริงเนื่องจากการตระหนักถึงศักยภาพของรากฟันเทียมการวิจัยได้พัฒนาขึ้นอย่างมากเพื่อพยายามเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาทางทันตกรรมรูปแบบนี้ ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ไทเทเนียมเป็นวัสดุที่เลือกใช้ในทันตกรรมรากเทียม เป็นวัสดุที่เข้ากันได้ทางชีวภาพซึ่งหมายความว่ามันมีปฏิสัมพันธ์กับเนื้อเยื่อเหงือกและกระดูกได้ดีและทนต่อสิ่งเหล่านี้ได้ดี สำหรับรากฟันเทียมส่วนใหญ่จะใช้ไทเทเนียมบริสุทธิ์เกรด IV (เกรดทางการแพทย์)

ปัจจุบันมีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมรากเทียมแต่ละแห่งมีระบบและส่วนประกอบเฉพาะของตนเอง รากฟันเทียมมีส่วนประกอบที่แตกต่างกันจำนวนมากและมีการกล่าวถึงเพิ่มเติมในเว็บไซต์รากฟันเทียมของเรา การใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับแนวคิดของรากฟันเทียมเป็นสิ่งสำคัญหากคุณกำลังพิจารณารูปแบบการรักษานี้ด้วยตัวคุณเอง ระบบทันตกรรมรากเทียมที่รู้จักกันดี ระบบทันตกรรมรากเทียมที่แตกต่างกันจะแตกต่างกันไปในรูปร่างขนาดมิติและความสำเร็จของพื้นผิวไทเทเนียม มีหลายปัจจัยที่ทันตแพทย์ของคุณต้องพิจารณา

เมื่อเลือกระบบรากฟันเทียมนอกเหนือจากเกณฑ์ทางคลินิกทั้งหมดแล้ว

ดังนั้นคุณจะเห็นได้ว่าการรักษารากฟันเทียมมีหลายปัจจัยซึ่งรวมถึงการทำงานร่วมกันของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเหงือกช่างทันตกรรมและบางครั้งศัลยแพทย์ช่องปาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีคนที่สามารถประสานปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับทันตกรรมรากเทียมเพื่อให้การรักษารากฟันเทียมให้ผลลัพธ์ในระยะยาวที่ประสบความสำเร็จและน่าพอใจ มีหลายคนที่สูญเสียฟันเกือบทั้งหมดหรือทั้งหมดและส่วนใหญ่เชื่อว่าทางเลือกเดียวสำหรับพวกเขาคือการใส่ฟันปลอมบางส่วนหรือทั้งปาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าแม้แต่คนที่สูญเสียฟันไปทั้งหมดก็เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกอย่างดีเยี่ยมสำหรับการทำฟันเทียม การทำฟันเทียมมีประโยชน์มากมายมากกว่าฟันปลอมแบบเดิม

รากฟันเทียมจะไม่เลื่อนหรือหลุดออกจากตำแหน่งในปากของคุณมีลักษณะเหมือนกับฟันธรรมชาติของคุณและคุณสามารถดูแลฟันเทียมได้เช่นเดียวกับฟันธรรมชาติของคุณ ฟันปลอมไม่สะดวกที่จะสวมใส่อาหารจะติดอยู่ข้างใต้แผลจะเกิดขึ้นในบริเวณที่เสียดสีกับเหงือกและแม้แต่กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าของคุณก็จะล้าจากการพยายามจับให้เข้าที่ แต่รากฟันเทียมช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้ทั้งหมดพวกมันไม่ขยับเข้าปากคุณไม่ต้องเอาออกและพวกมันก็ไม่ ‘