ระบบดับเพลิงร้านอาหารสิ่งจำเป็นสำหรับเจ้าของร้านอาหาร

 

อย่างที่บอกถ้าคุณทนความร้อนไม่ไหวให้ออกจากครัว หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารหรือมีห้องครัวเชิงพาณิชย์ในสิ่งอำนวยความสะดวกของคุณการเลือกระบบดับเพลิงที่เหมาะสมมีความสำคัญต่อความปลอดภัยของพนักงานลูกค้าและทรัพย์สินของคุณ เป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ การเลือกและติดตั้งระบบดับเพลิงที่เหมาะสมในห้องครัวของคุณต้องใช้ความคิดเป็นอย่างมากและจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมและมีประสบการณ์ในการติดตั้ง นี่พื้นฐานบางส่วนของหน่วยป้องกันไฟเพื่อให้คุณสามารถทนต่อความร้อนในของห้องครัวของร้านอาหาร

ระบบดับเพลิงในปัจจุบันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในการสร้างความร้อน เตาจะร้อนเร็วขึ้น หม้อทอดเชิงพาณิชย์ได้ปรับปรุงฉนวนกันความร้อนที่ช่วยเพิ่มเวลาในการหล่อเย็นของน้ำมันทอด ร้านอาหารใช้น้ำมันที่ไม่ใช้ทรานส์แฟตซึ่งนำเสนอความท้าทายใหม่ในการดับไฟครัวเชิงพาณิชย์ ความก้าวหน้าประเภทนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประสิทธิภาพในการปรุงอาหาร แต่ก็มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นต่อความปลอดภัยของร้านอาหารของคุณด้วยการติดตั้งระบบดับเพลิงป้องกันอัคคีภัยที่มีคุณภาพ มีการออกแบบระบบดับเพลิงขั้นพื้นฐานสองแบบสำหรับร้านอาหารและห้องครัวเชิงพาณิชย์

  • การออกแบบระบบดับเพลิง พิเศษเฉพาะที่สร้างระบบดับเพลิงที่ปรับแต่งสำหรับการตั้งค่าห้องครัวของคุณ
  • การออกแบบที่ทับซ้อนกันซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อวางทับของเหลวดับเพลิงและกำจัดไฟจากพื้นที่ทั้งหมด

ระบบดับเพลิงสำหรับห้องครัวที่มีเครื่องใช้ที่อยู่กับที่

ระบบดับเพลิงมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการกำจัดไฟเนื่องจากมีหัวฉีดที่มุ่งตรงไปที่อุปกรณ์แต่ละชิ้น เครื่องใช้แต่ละชิ้นยังมีรูปแบบการพ่นหัวฉีดที่เฉพาะเจาะจงสำหรับประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า นั่นหมายความว่าเครื่องใช้ในครัวแต่ละเครื่องมีแอปพลิเคชั่นป้องกันอัคคีภัยที่เฉพาะเจาะจง การใช้การออกแบบนี้ช่วยลดจำนวนและขนาดของถังดับเพลิงเหลวที่คุณจะต้องติดตั้ง เนื่องจากคุณจำเป็นต้องมีการตรวจสอบถังเก็บการปราบปรามทุกปีและระบบดับเพลิงของคุณทุก ๆ

หากห้องครัวของคุณตั้งอยู่ในลักษณะที่ไม่ต้องให้คุณเคลื่อนย้ายระบบดับเพลิงไปรอบ ๆ การออกแบบเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจเป็นระบบจัดการไฟที่ดีที่สุดสำหรับร้านอาหารหรือห้องครัวของคุณ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการปรับเปลี่ยนและจัดวางระบบดับเพลิงของคุณใหม่ได้อย่างง่ายดายคุณอาจต้องเลือกการออกแบบระบบดับเพลิงที่ทับซ้อนกัน การออกแบบที่ทับซ้อนกันช่วยให้การจัดวางครัวของคุณมีความยืดหยุ่นและเรียบง่าย การออกแบบการดับเพลิงที่ทับซ้อนกันถูกจัดวางเป็นเส้นตรงเหนืออุปกรณ์ทำอาหาร