สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการซื้อคอนโดหาดใหญ่ของคุณ

คอนโดหาดใหญ่เป็นบ้านเดี่ยวหรืออพาร์ทเมนต์ที่มักจะอยู่ภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการ นักลงทุนบางรายหลีกเลี่ยงอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้เนื่องจากประสบการณ์เลวร้ายในอดีต แม้ว่าค่าใช้จ่ายของอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้จะแตกต่างกันไปมากขึ้นอยู่กับที่ตั้งของชุมชนคอนโด แต่ก็อาจมีปัญหาเฉพาะที่เหมือนกัน มีข้อยกเว้นสำหรับข้อความทั้งหมดที่จะระบุไว้ด้านล่าง แต่ในหลาย ๆ กรณีหากคุณมีส่วนร่วมในการซื้อและเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้คุณอาจปวดหัวอย่างมากและสูญเสียเงินสดจำนวนมากอย่างรวดเร็ว ต่อไปนี้เป็นลักษณะที่ผิดปกติบางประการ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และข้อความพูดว่า "+PLUS con><nect +LUS คุ้มสุด ใน ในหาดใหญ่ ใหญ่ เริ่ม 1.62 ล. เฟอร์ครบ"

คอนโดหาดใหญ่ประเภทนี้ที่นักลงทุนต้องระวัง

กฎของสมาคมคอนโดหาดใหญ่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาโดยคะแนนเสียงข้างมากของสมาชิกในคณะกรรมการ ซึ่งหมายความว่าการเช่าห้องชุดทำได้ดีในวันหนึ่งและในวันถัดไปไม่เป็นเช่นนั้น คณะกรรมการสมาคมคอนโดสามารถฟ้องร้องได้ แต่ในรัฐส่วนใหญ่สมาชิกในคณะกรรมการไม่มีความรับผิดส่วนบุคคลดังนั้นพวกเขาจึงสามารถแก้แค้นได้ทันทีในการกระทำต่อเจ้าของและไม่ต้องกลัวการฟ้องร้อง คอนโดหาดใหญ่สามารถล้มละลายได้หากเจ้าของคอนโดไม่จ่ายค่าประเมินและค่าธรรมเนียมรายเดือน สิ่งนี้อาจส่งผลให้อาคารตกอยู่ในความระส่ำระสาย

คอนโดหาดใหญ่ ราคาที่เหลืออย่างมาก ข้อบังคับในการเช่าหน่วยแตกต่างกันมาก ในบางกรณีไม่มีข้อบังคับ ในชุมชนอื่นเจ้าของต้องเป็นเจ้าของห้องชุดเป็นเวลาสองปีก่อนที่จะเช่า นอกจากนี้ยังมีข้อบังคับเกี่ยวกับจำนวนครั้งต่อปีที่สามารถเช่าห้องได้เช่น 1 ครั้งใน 18 เดือน การประเมินสามารถสร้างรายได้ได้ไม่จำกัด หากเจ้าของหน่วยรายอื่นตัดสินใจที่จะไม่จ่ายเงิน เจ้าของห้องชุดที่เหลือต้องรับส่วนที่หย่อน หรือเหตุผลในการประเมิน อาจร้ายแรงต่อความเป็นอยู่

ค่าธรรมเนียมทางกฎหมายในการต่อสู้กับการดำเนินการ

ของคณะกรรมการคอนโดจะเรียกเก็บจากเจ้าของห้องชุดทั้งหมดดังนั้นคณะกรรมการจึงไม่มีค่าธรรมเนียมตามกฎหมายหรือสมาคมจะชดใช้ค่าธรรมเนียมของพวกเขาเมื่อการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น การเชื่อมโยงส่วนใหญ่กำหนดให้มีการคัดกรองผู้ซื้อและอาจนำไปสู่การกระทำที่ไม่เหมาะสมได้โดยการกันผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมออกจากชุมชน อำนาจที่ยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่และอำนาจนี้มักจะถูกละเมิดโดยเจ้าของหน่วยหนึ่งหรือสองคนที่ใช้กฎและข้อบังคับของสมาคมในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ไม่มีการบังคับเด็กในคอนโดหาดใหญ่

เพื่อให้แม้แต่ลูกหลานที่มาเยี่ยมปู่ย่าตายายก็ต้องออกในวันเดียวกัน – ห้ามพักค้างคืน! กล่าวได้อย่างปลอดภัยว่าใครก็ตามที่ต้องการซื้อคอนโดหาดใหญ่ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยการขาดการบำรุงรักษาหรือเพื่อเป็นการลงทุนควรดูข้อบังคับและกฎระเบียบของสมาคมอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดความประหลาดใจในภายหลัง แม้ว่าจะเป็นลักษณะทั่วไป แต่สมาชิกในคณะกรรมการก็มีอายุมากขึ้นความยืดหยุ่นในการติดต่อกับเจ้าของหน่วยก็จะน้อยลง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sereneproperty.com/2019/connect/th/