ถุงยางอนามัยสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับถุงยางอนามัยประเภทต่างๆ

เมื่อพูดถึงการมีเซ็กส์ การป้องกันคือทุกสิ่ง ด้วยปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ การรับรองว่าคุณได้รับความคุ้มครองจึงมีความจำเป็นในการปกป้องสุขภาพและสุขภาพของคู่ของคุณ เช่นเดียวกับที่คุณควรดูแลเพื่อให้แน่ใจว่าคู่ของคุณเป็นคู่ครองที่เหมาะสมสำหรับคุณ ควรใช้ความระมัดระวังแบบเดียวกันเมื่อคิดว่าการคุมกำเนิดแบบใดดีที่สุดสำหรับคุณ การคุมกำเนิดมีหลายประเภท ถุงยางซึ่งคุณสามารถใช้เป็นวิธีการคุมกำเนิดได้ เช่น ยาเม็ด และรูปแบบต่างๆ มากมาย เช่น การฉีดและการปลูกถ่าย วิธีการอื่นๆ ฝาครอบสามารถช่วยในการป้องกันสตรีมีครรภ์

ถุงยางลาเท็กซ์เป็นชนิดที่นิยมใช้กันทั่วไปมากกว่า

เนื่องจากความทนทานของวัสดุ ธรรมชาติของน้ำยางทำให้ถุงยางอนามัยสามารถยืดออกได้มากถึง 80% ก่อนแตก หมายความว่าผู้สวมใส่มั่นใจมากขึ้นว่าจะมีโอกาสแตกน้อยลง ถุงยางอนามัยลาเท็กซ์ส่วนใหญ่ผลิตขึ้นโดยเติมสารหล่อลื่น ซึ่งรวมถึงสารฆ่าเชื้ออสุจิซึ่งช่วยให้สวมใส่ได้สบายขึ้น และมีโอกาสตั้งครรภ์น้อยลงด้วย อย่างไรก็ตาม วัสดุนี้ไม่สามารถใช้กับสารหล่อลื่นที่เติมซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมัน เช่น ปิโตรเลียมเจลลี่ เนื่องจากอาจทำให้ถุงยางอนามัยหลุดออกระหว่างมีเพศสัมพันธ์หรือแตกหักได้ บางคนอาจพบว่าตนเองแพ้ยาง

ซึ่งอาจทำให้จำเป็นต้องใช้ถุงยางอนามัยที่ทำจากวัสดุอื่น ด้วยเหตุนี้ จึงมีการพัฒนาถุงยางลาเท็กซ์เมื่อเร็วๆ นี้ ถุงยางสังเคราะห์ทำมาจากโพลียูรีเทนเป็นหลัก ผลิตขึ้นให้มีความกว้างและความหนาเท่ากันกับถุงยางลาเท็กซ์ ให้สัมผัสและประสิทธิภาพที่เหมือนกัน แต่ให้สัมผัสที่นุ่มนวลกว่ามาก ถูกมองว่าเป็นวัสดุที่ดีกว่าน้ำยางข้น เนื่องจากไม่ไวต่ออุณหภูมิ ซึ่งในแง่ของถุงยางอนามัยน้ำยางอาจทำให้ถุงยางหมดอายุเร็วกว่าวันที่ระบุ ถุงยางสังเคราะห์ยังสามารถใช้กับสารหล่อลื่นที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ทำให้ใช้งานได้หลากหลายกว่าถุงยางยางลาเท็กซ์โดยไม่ต้องกังวลว่าจะแตกหัก

พวกเขายังไม่มีกลิ่นและมีโอกาสน้อยที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ใด ๆ

ต่อบุคคลซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนได้รับความนิยม อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของถุงยางอนามัยสังเคราะห์คือมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าถุงยางลาเท็กซ์ ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถจัดการได้มากนัก ซึ่งจะทำให้แตกง่ายขึ้นเล็กน้อย โดยทั่วไปแล้วราคาแพงกว่าถุงยางอนามัยลาเท็กซ์ ถุงยางอนามัยหนังแกะเป็นตัวเลือกวัสดุที่ได้รับความนิยมน้อยกว่าเนื่องจากลักษณะของวัสดุมีความน่าเชื่อถือน้อยกว่าถุงยางอนามัยลาเท็กซ์และโพลียูรีเทน เนื่องจากทำมาจากลำไส้ของแกะ วัสดุจึงมีรูพรุนตามธรรมชาติอยู่ภายใน ซึ่งช่วยให้ส่งต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ไปยังคู่ของคุณได้อย่างง่ายดาย

ในทางกลับกัน เป็นที่ทราบกันดีว่าให้ผู้สวมใส่มีความรู้สึกมากขึ้นและมีโอกาสเกิดอาการแพ้น้อยลง แต่ควรใช้สำหรับผู้ที่มีความสัมพันธ์ระยะยาวและใช้ร่วมกับยาเม็ดเพื่อเพิ่มปริมาณการป้องกันที่คุณมี ถุงยางอนามัยไม่เพียงแต่สามารถพบได้ในวัสดุที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังพบได้ในหลากหลายประเภทและพื้นผิวอีกด้วย สิ่งเหล่านี้สามารถผลิตขึ้นเพื่อให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันสำหรับบุคคลทั้งสอง ในขณะที่ยังให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันสำหรับผู้ชาย ขึ้นอยู่กับความหนาของถุงยางอนามัย ถุงยางอนามัยชนิดใดที่คุณเลือกได้ดีที่สุดสำหรับคุณ สนใจรายละเอียด https://www.condom.co.th/