ส่วนผสมสำหรับน้ำยาทำความสะอาดพรมทำเอง

สำหรับแม่บ้านส่วนใหญ่ สิ่งที่น่ารำคาญที่สุดอย่างหนึ่งที่พวกเขาต้องรับมือ เช่นเดียวกับคุณก็คือคราบพรม คราบเหล่านี้น่าเกลียดและสามารถรบกวนการตกแต่งห้องทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม คุณไม่ต้องกังวลกับสิ่งนี้จริงๆ หากคุณรู้วิธีการทำความสะอาดพรมที่แน่นอนซึ่งคุณสามารถใช้จัดการกับคราบบนพรมเหล่านั้นได้

นี่คือวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดบางส่วนที่คุณสามารถใช้ได้:

  • ผงซักฟอกสำหรับเสื้อผ้า: นี่เป็นวิธีการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยมเมื่อต้องรับมือกับคราบต่างๆ คุณสามารถใช้น้ำยาซักผ้าในปริมาณที่เพียงพอกับน้ำแล้วตบเบา ๆ บนพรมของคุณโดยใช้กระดาษชำระหรือพรม
  • เบคกิ้งโซดา: วิธีนี้เหมาะสำหรับการขจัดคราบบนพรม หากคุณไม่ต้องการจ่ายเพียงชิ้นเดียวหรือถ้าคุณต้องการยึดติดกับการทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำความสะอาดพรมของคุณโดยโรยเบกกิ้งโซดาลงบนพรมแล้วพรมด้วยน้ำร้อน ทิ้งไว้จนเปียกพรมแล้วปล่อยให้แห้งก่อนใช้เครื่องดูดฝุ่น ล้างบริเวณที่เปื้อนพรมด้วยน้ำ จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบเปียกเพื่อดูดน้ำออกจากพรม
  • คลับโซดา: การใช้โซดาคลับเป็นวิธีทำความสะอาดถือเป็นการซักแห้ง ฉีดโซดาคลับลงบนบริเวณที่เปื้อนและใช้บัฟเฟอร์ทรงกลมขัดคราบออก คุณยังสามารถใช้ส่วนผสมของเกลือและโซดาคลับเพื่อขจัดคราบบนพรมของคุณ เพียงเทส่วนผสมลงบนบริเวณที่เปื้อนและทิ้งไว้หนึ่งชั่วโมงก่อนทำการดูดฝุ่น
  • จาระบีข้อศอก: การทำความสะอาดพรมมากกว่าสองครั้งต่อปีสามารถช่วยลดเวลาและความพยายามในการทำความสะอาดพรมที่สกปรกมาก คุณไม่ต้องกังวลกับคราบเล็กๆ หากคุณมีน้ำยาทำความสะอาดพรมที่เหมาะสมกับคุณ คุณอาจเริ่มต้นด้วยการผสมแอมโมเนียกับน้ำและน้ำส้มสายชูเล็กน้อย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีขวดสเปรย์ติดตัวและเทส่วนผสมของน้ำส้มสายชู น้ำ และแอมโมเนียลงไป ปิดผนึกขวดและเขย่าส่วนผสมให้เข้ากัน อย่าลืมทดสอบน้ำยาทำความสะอาดพรมก่อนนำไปใช้ในพรมของคุณ น้ำยาของคุณไม่ควรทำให้เกิดการเปลี่ยนสีและไม่ควรเป็นอันตรายต่อเนื้อผ้าของพรม ใช้กระดาษเช็ดปากซับส่วนผสม จากนั้นปล่อยให้คราบซึมเข้าไปในรอยเปื้อนบนพรมของคุณ วิธีนี้จะทำให้คราบบนกระดาษเช็ดปากและพรมของคุณเปื้อนได้

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้น้ำส้มสายชู แป้งข้าวโพด น้ำมะนาว และแอมโมเนียผสมกับน้ำได้อีกด้วย น้ำยาทำความสะอาดพรมที่ยอดเยี่ยมอีกวิธีหนึ่งคือส่วนผสมของน้ำส้มสายชูและผงซักฟอกอ่อนๆ น้ำยาทำความสะอาดเหล่านี้เหมาะสำหรับขจัดคราบบนพรมของคุณ ส่วนผสมพื้นฐานของน้ำยาทำความสะอาดแบบโฮมเมดมักจะประกอบด้วยน้ำ แป้งข้าวโพด น้ำมะนาว น้ำยาซักผ้า โซดาคลับ และเบกกิ้งโซดา การผสมผสานที่ดีของส่วนผสมเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณกำจัดคราบเกือบทุกชนิดที่ทำลายความสวยงามและความสะอาดของพรมในบ้านของคุณ

น้ำยาทำความสะอาด
agrade