อุปกรณ์เดินป่าที่มีคุณภาพและประโยชน์ด้านสุขภาพของการเดินป่าและเดินป่าคืออะไร?

ทุกวันนี้ ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ชอบซื้ออุปกรณ์เดินป่าที่มีคุณภาพสูง

กำลังนำการเดินป่าและเดินป่าเป็นกิจกรรมกลางแจ้งอุปกรณ์เดินป่าที่สำคัญ ไม่เพียงแต่ในประเทศเหล่านี้เท่านั้น แต่แนวโน้มของการเดินป่าและการเดินป่ายังเพิ่มขึ้นในส่วนอื่นๆ ของโลกด้วย แต่คุณเคยคิดบ้างไหมว่าการเดินป่าและเดินป่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร? กิจกรรมกลางแจ้งเหล่านี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพหรือไม่? การเดินป่าหรือเดินป่าสำหรับทุกคนหรือมีแถบอายุหรือไม่? การเดินป่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้นหรือมีประโยชน์ทางจิตใจด้วยหรือไม่?

เหล่านี้เป็นคำถามที่มักจะเกิดขึ้นในใจของเรา หากมีคนค้นหาคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ แม้ว่าคำถามส่วนใหญ่จะเป็นแบบอัตนัยในระดับที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ แต่แน่นอนว่าคำตอบจะเป็นไปในเชิงบวก คนส่วนใหญ่จะพูดทันทีว่า “ใช่ มีประโยชน์มากมาย” ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเดินป่าและเดินป่ามีประโยชน์มากมายตั้งแต่การควบคุมโรคอ้วนไปจนถึงการป้องกันโรคหัวใจ ไปจนถึงการปรับปรุงคุณภาพอากาศที่เราหายใจเข้าไป

แม้ว่ากิจกรรมกีฬาและเกมต่างๆ จะต้องใช้อุปกรณ์หรือการฝึกพิเศษในการเริ่มต้น การเดินป่าค่อนข้างง่ายและมีประโยชน์มากกว่าการออกกำลังกายแบบอื่นๆ ตามตัวอักษรแล้ว ทุกคนสามารถสวมรองเท้าพร้อมกับอุปกรณ์และอุปกรณ์ที่จำเป็นบางอย่าง และเริ่มย้ายเข้าไปอยู่ในป่าอุปกรณ์เดินป่า ผู้หญิงเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์เล็กน้อย ซึ่งเรียกว่าการเดินป่า ทิวทัศน์ การเข้าถึงได้ และธรรมชาติอันหลากหลายของเส้นทางเดินป่าทำให้กิจกรรมยามว่างเพื่อสุขภาพหัวใจนี้น่าสนใจสำหรับคนทุกวัย ระดับความฟิต และผู้มีรายได้ประจำ นอกจากนี้ ยกเว้นบางจุด การเดินป่าและเดินป่าไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญและทักษะพิเศษใดๆ

  • การเดินป่าหรือเดินป่าช่วยให้เรารักษาร่างกายให้อยู่ในสภาพการทำงานที่ดีด้วยการเดินซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ดีจริงๆ ปรับปรุงสุขภาพร่างกายและจิตใจของเราและรายการผลประโยชน์จากการเดินป่าและการเดินป่านั้นไม่มีที่สิ้นสุด การเดินป่าโดยพื้นฐานแล้วการเดินถือเป็นหนึ่งในรูปแบบการออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับร่างกายของคุณ คุณสามารถมีโอกาสได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกับธรรมชาติ ดังนั้นจึงเป็นยาแก้พิษด้านสุขภาพจิตด้วย ทุกคนสามารถค้นหาเส้นทางที่เหมาะกับจุดแข็งของพวกเขาได้ และไม่เหมือนกับกิจกรรมหรือกีฬาอื่น ๆ เป็นการแสวงหาที่ช่วยให้ผู้คนสามารถกำหนดข้อจำกัดของตนเองได้
  • ผลการวิจัยและการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการเดินป่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมอุปกรณ์เดินป่า ลดราคาในการลดน้ำหนักและเพิ่มสุขภาพโดยรวม เพื่อปรับปรุงสุขภาพโดยรวม เราไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหนักและเจ็บปวดเสมอไป แต่การเดินเร็วๆ ไม่กี่นาทีก็เพียงพอแล้ว ตามที่สมาคมโรคหัวใจอเมริกัน แนะนำให้เดินอย่างกระฉับกระเฉงเป็นเวลา 30 ถึง 60 นาที 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่แม้กระทั่งการเดินด้วยความเข้มข้นต่ำถึงปานกลางก็สามารถให้ประโยชน์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ในทำนองเดียวกัน ตามรายงานของ Walking for Health ผู้คน “ไม่สามารถหาวิธีลดน้ำหนักได้ดีกว่าการเดิน” ผลลัพธ์จะคงอยู่ถาวรและน่าพึงพอใจมากกว่าการรับประทานอาหารหรือลดน้ำหนักแบบแผนใดๆ

ตัวอย่างเช่น ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2544 ศัลยแพทย์ทั่วไปของสหรัฐฯ เรียกอัตราการเป็นโรคอ้วนที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาว่าเป็นโรคระบาด รายงานระบุว่า 2/3 ของชาวอเมริกันมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน และจำนวนก็เพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนี้ สิบสามเปอร์เซ็นต์ของเด็กมีน้ำหนักเกิน รายงานแนะนำให้ชุมชนสร้างทางเท้าหรือเส้นทางเดินที่ปลอดภัยเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ไม่เพียงแต่สิ่งเหล่านี้ แต่ยังมีผลการวิจัยอีกมากมายที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการของการเดินป่าและเดินป่า

เมื่อพูดถึงการเกณฑ์ผลประโยชน์ด้านสุขภาพ รายการอาจไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งประกอบด้วยประโยชน์ต่อสุขภาพกายและใจหลายอย่างเช่นการลดน้ำหนักส่วนเกินป้องกันโรคหัวใจลดความดันโลหิตสูงหรือความดันโลหิตสูงการปรับปรุงและรักษาสุขภาพจิตการชะลอตัว กระบวนการชราภาพ ป้องกันโรคกระดูกพรุน ปรับปรุงคุณภาพอากาศที่เราหายใจ ป้องกันและควบคุมโรคเบาหวาน ปรับปรุงโรคข้ออักเสบ บรรเทาอาการปวดหลัง (ซึ่งได้กลายเป็นโรคระบาดในโลกร่วมสมัยสมัยใหม่ควบคู่ไปกับนิสัยที่ดีต่อสุขภาพเพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดี เช่น ทักษะการสร้างทีม ทัศนคติเชิงบวก ความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ