จากการมุมมองการเรียนทำอาหารปกติ สู่มุมมองการทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านอาหารและต่อ

อ่าโอครับ หลายต่อหลายครั้งเราก็อาจจะพูดถึงเรื่องการเรียนทำอาหารไปหลายต่อหลาย ๆ ครั้งแล้วนะครับ ทีนี้เราลองมาเริ่มต้นมองมุมมองใหม่ ๆ กันครับ อาจจะกล่าวได้ว่า ผมอาจจะพาท่านผู้อ่านทุกท่านเข้าสู่กระบวนการคิดทางธุรกิจในการสอนและเรียนทำอาหารก็เป็นได้ครับ ผมว่าธุรกิจนี้กำลังไปได้สวยนะครับ เนื่องจากในปัจจุบันผู้ที่สนใจจะเรียนทำอาหารจริง ๆ นั้นมีจำนวนมากครับ จุดที่แตกต่างกันจริง ๆ ก็คือว่า ใช่ว่าทุกคนจะทำอาหารได้อร่อยเหมือนกันทุกคนครับ

จากการมุมมองการเรียนทำอาหารปกติ สู่มุมมองการทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านอาหารและต่อ
จากการมุมมองการเรียนทำอาหารปกติ สู่มุมมองการทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านอาหารและต่อ

ในเรื่องของการเรียนทำอาหารของวันนี้ผมก็อาจจะมานำเสนอในตัวผู้สอนครับ ก่อนการเริ่มต้นทำธุรกิจเรียนทำอาหาร สิ่งแรกผมว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งและมีความสำคัญมากก็คือตัวผู้สอนครับ การเรียนทำอาหารแน่นอนครับไม่ว่าใครก็อาจจะทำได้ แต่การที่เราหาคนมาสอนได้อย่างรู้ลึกรู้จริง และรู้ไปถึงเรื่องของพฤติกรรมผู้บริโภค ก็อาจจะทำให้เรามีหลักคิด แนวคิด ในการสร้างสรรค์อาหาร หรือว่าเราสามารถมีคนที่จะคอยแนะนำให้เราสามารถนำไปประกอบทำเป็นธุรกิจฟรีได้อีก

ดังนั้นผมคิดว่าในเรื่องของการเรียนทำอาหารนั้น ถ้าเราไม่มองหาบุคลากรดี ๆ เพื่อมาเป็นครูหรือที่ปรึกษาแก่เราดี ๆ ผมว่าอาจจะทำให้เราพลาดโอกาสในความรู้ ความคิดไปอีกก็เป็นได้ครับ ดังนั้นการเรียนทำอาหาร เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองครับ แต่การเรียนรู้ทีดีอีกนัยหนึ่งคือการเรียนรู้เพื่อไปสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมนั่นเองครับ มีโอกาสได้รู้จักโรงเรียนสอนทำอาหาร http://www.mlpuang.com/ จึงทำให้ผมคิดได้ว่าที่โรงเรียนสอนทำอาหารนี่หล่ะจะมีครูยอดเยี่ยมเพื่อสอนทำอาหารโดยเฉพาะ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ผู้อ่านเห็นเหมือนกันมั่ยครับ หลักสูตรก็น่าสนใจ