ฐานสำหรับการติดตั้งรอกคือสิ่งที่จำเป็นมาก

ฐานสำหรับการติดตั้งรอกคือสิ่งที่จำเป็นมาก
ฐานสำหรับการติดตั้งรอกคือสิ่งที่จำเป็นมาก

ต้องบอกก่อนเลยครับว่าโรงงาน หรือว่าโกดังไหนต้องการรอก หรือว่าต้องการองค์ประกอบสำหรับการติดตั้งรอกนั้น สิ่งที่สำคัญมากที่สุด และมีความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือเรื่องของฐานนั่นเองครับ เพราะว่าฐานที่ดีนั้นจะต้องบอกก่อนเลยครับว่าต้องมีความแข็งแรงเป็นอย่างมากครับ เพราะถ้าหากฐานเหล่านั้นไม่มีความแข็งแรงแล้วหล่ะก็การทำสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับฐานนั้น ก็อาจจะมีความยากเย็นมากยิ่งขึ้นไปนั่นเองครับ

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังคิดว่าจะติดตั้งรอก การมองหาฐาน และการยึดฐานให้มีความมั่นคงต้องดูก่อนเป็นลำดับแรก และต้องดูก่อนด้วยครับว่าเวลาที่เราจะใส่ หรือว่าต้องการใช้รอกพ่วงกับชิ้นงาน หรือว่าสินค้านั้น มันมีน้ำหนักมากแค่ไหน ยิ่งถ้ามีน้ำหนักมา หรือว่ามีความยาวของลำตัวค่อนข้างมาก ตัวรอกนี่หล่ะ จะเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก กับการกระจายน้ำหนักไปยังส่วนต่างๆ  นั่นเองครับ ผมคิดว่าหลาย ๆ คนที่มีโอกาสได้ใช้รอกแล้วนั้น จะต้องมองลึกไปกว่านั้นอีกอย่างแน่นอนครับ

และสิ่งที่สำคัญต่อมา ก็คือเรื่องของการกระจายน้ำหนักไปยังส่วนต่าง ๆ นั้น จะต้องทำอย่างไร อย่างแรกเลยสินค้า หรือว่าชิ้นงานที่จะมาทำในลักษณะนี้นั้นจะต้องมองในเรื่องของการกระจายน้ำหนักของฐานนั่นเองครับ เราอาจจะใช้รอกแค่ตัวเดียวไม่พอแล้วก็เป็นได้ครับ ดังนั้นทำสี่ฐาน แล้วหารอกสี่ตัวมาพ่วงเอาครับ จะเห็นได้ว่ารถยนต์ก็ทำเช่นนี้นั่นเอง http://search.yellowpages.co.th/search.jsp?txtWhat=%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%81