ราคาทองคำพุ่งทะยานทำให้คนทั่วไปไม่ธรรมดา

 

การทำความเข้าใจปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาทองคำเป็นสิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจลงทุนในโลหะมีค่า สิ่งสำคัญเท่าเทียมกันคือการตระหนักถึงความแตกต่างที่สำคัญในอุปสงค์และอุปทานของราคาทองคำเมื่อเทียบกับการลงทุนอื่นๆ เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ หุ้น และพันธบัตร ปัจจัยอื่นที่ต้องจำไว้ ทองไม่ใช่โลหะมีค่าเพียงอย่างเดียวที่ควรพิจารณาเมื่อทำการลงทุนประเภทนี้ เงิน แพลตตินั่ม และแพลเลเดียมยังเป็นที่ต้องการอย่างสูงในฐานะเครื่องมือการลงทุน ซึ่งมีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับทองคำ แต่แต่ละชนิดก็มีลักษณะเฉพาะของตัวเองในการลงทุน

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคาทองคำแท่ง

มูลค่าในเหรียญทองหรือทองคำแท่งมีอยู่ในเนื้อหาโลหะมีค่า แม้ว่าทองคำจะดูสวยงามในทุกรูปแบบ แต่เมื่อถูกแสวงหาเพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุน ความสวยงามของทองคำนั้นมักจะไม่นำมาพิจารณา ด้วยเหตุนี้ มูลค่าของทองคำแท่งจึงผูกติดกับราคาทองคำในตลาดโดยตรง และจะผันผวนตามการเคลื่อนไหวของตลาด เช่นเดียวกับหุ้น พันธบัตร และสินค้าโภคภัณฑ์เมื่อเสนอราคาทองคำ รายงานธุรกิจส่วนใหญ่จะแสดงราคาต่อทรอยออนซ์เป็นดอลลาร์สหรัฐ หากคุณกำลังติดตามตลาดจากนอกสหรัฐอเมริกา ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้แปลงราคานี้

เป็นสกุลเงินของประเทศของคุณ และรู้ว่าหนึ่งทรอยออนซ์เทียบเท่ากับประมาณ 31.1 กรัม โปรดทราบด้วยว่าราคาที่เสนอในตลาดนั้นเป็นราคาทองคำบริสุทธิ์เสมอ เครื่องประดับส่วนใหญ่มีความบริสุทธิ์น้อยกว่ามาก (โดยปกติระหว่าง 40-75%) ทองคำแท่งและเหรียญมักจะมีความบริสุทธิ์ค่อนข้างสูง ด้วยความเข้าใจกลไกเบื้องหลังราคาของตัวอย่างทองคำจริง คุณสามารถเริ่มดูกลไกตลาดที่ทำให้เกิดความผันผวนของราคาในแต่ละวันได้

ในปัจจุบันเป็นวิธีการลงทุนทองคำที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

โดยทั่วไปแล้วเหรียญทองคำแท่งจะคิดราคาตามน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม ค่าพรีเมียมจะถูกบวกเข้ากับราคาทองคำในปัจจุบันเสมอ เหรียญทองสามารถซื้อหรือขายผ่านเคาน์เตอร์ในธนาคารส่วนใหญ่ในสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ ธนาคารอื่น ๆ อีกหลายธนาคารสั่งทำพิเศษ คุณยังสามารถซื้อทางอินเทอร์เน็ตหรือจากตัวแทนจำหน่ายเหรียญในท้องถิ่น การซื้อทองคำแท่งเป็นวิธีการดั้งเดิมที่สุดในการลงทุนทองคำ และเช่นเดียวกับเหรียญทอง พวกเขาสามารถซื้อหรือขายผ่านเคาน์เตอร์ในธนาคารสวิสส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ธนาคารอื่นๆ ทั่วโลกยังสั่งพิเศษอีกด้วย

คุณยังสามารถซื้อทางอินเทอร์เน็ตหรือจากตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ได้ในกรณีส่วนใหญ่ ทองคำแท่งกำลังเป็นที่นิยมน้อยลงสำหรับนักลงทุนเนื่องจากความยากลำบาก เช่น กระบวนการตรวจสอบ การขนส่ง ราคาทองคำและการจัดเก็บที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของทองคำแท่ง พวกเขายังคงเป็นที่ชื่นชอบส่วนตัวของฉันและมักจะมีเหรียญทองคำพรีเมี่ยมน้อยกว่า ด้วยบัญชีทองคำ ทองคำสามารถซื้อหรือขายได้ในลักษณะที่คล้ายคลึงกันมากกับการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ บัญชีทองได้รับการสนับสนุนผ่านการจัดเก็บทองที่ไม่ใช่แบบเปลี่ยนได้