ข่าวไอทีเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบันที่คุณต้องอ่าน!

ข่าวร้าย: มีการตัดการเชื่อมต่ออย่างมากระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีโดยเฉลี่ยกับกลุ่มอื่นๆ ในองค์กรส่วนใหญ่

ข่าวดี: มีวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย

การตัดการเชื่อมต่อ
ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีโดยเฉลี่ยมีงานยุ่งมาก ข่าวไอที  ด้วยระบบทั้งหมดที่เราสนับสนุน แอปพลิเคชันที่เราพัฒนา ข้อมูลที่เราจัดเก็บ และโครงสร้างพื้นฐานที่เรารักษา ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ที่จะทำทุกอย่างให้เสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม ความยุ่งวุ่นวายนี้ทำให้พวกเราหลายคนดูเหมือนขาดการติดต่อจากคนอื่นๆ ในองค์กร

คุณเคยได้ยินความคิดเห็นเช่นนี้หรือไม่?

“คนไอทีเหล่านั้นไม่เข้าใจสิ่งที่เราต้องทำ”

“ถ้าโปรแกรมเมอร์รู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับธุรกิจที่เราอยู่ ข่าวไอทีวันนี้ เราอาจจะสามารถก้าวหน้าได้บ้าง”

“ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงต้องการระบบใหม่ ระบบเดิมทำงานได้ดี”

ในฐานะ IT Communications Doctor™ ให้ฉันวินิจฉัยข้อความแสดงอาการเหล่านี้

การวินิจฉัย: มีการตัดการเชื่อมต่อระหว่างฝ่ายไอทีกับบุคคลเหล่านี้ – บางครั้งอาจทั้งแผนก

การพยากรณ์โรค: กลุ่มไอทีจะมีปัญหาในการรับเงินงบประมาณที่จำเป็น และจะอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างต่อเนื่องจากการขาดความสำเร็จ

คุณอาจจะคิดอะไรบางอย่างเช่น “ทอม คนพวกนี้ไม่ค่อยมีเทคนิคพอที่จะเข้าใจ” คุณพร้อมสำหรับความเป็นจริงที่รุนแรงหรือไม่? ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ “พวกเขา” ทั้งหมด มักไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่มี “เทคนิค” เพียงพอ โดยปกติแล้ว เราซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีไม่ใช่ “ธุรกิจ” ที่เพียงพอ

ในการเชื่อมต่อกับลูกค้าของคุณ คุณต้องเข้าใจพวกเขา คุณต้องรู้ว่าพวกเขาทำธุรกิจอย่างไร คุณต้องรู้ว่าเป้าหมายทางธุรกิจของพวกเขาคืออะไร คุณต้องตระหนักว่าพวกเขาทำงานอย่างไรและทำไมพวกเขาถึงทำงานของพวกเขา

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตอบคำถามเหล่านี้เกี่ยวกับ ข่าวไอทีดิจิตอล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดในองค์กรของคุณ:

– ตอนนี้จุดสนใจหลักของผู้จัดการฝ่ายการตลาดคืออะไร?

-ปัญหาที่เธอ/เขากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้มีอะไรบ้าง?

-แผนกของเขา/เธอวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างไร?

ฉันรู้. คุณกำลังคิดว่า “ฉันไม่มีเวลาเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ ฉันมีงานของตัวเองที่ต้องทำ”

คุณพูดถูกบางส่วน คุณไม่จำเป็นต้องรู้ถึงความแตกต่างของวิธีที่ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดูแลแผนกของเธอ แต่คุณควรรู้พื้นฐาน ครั้งต่อไปที่คุณถูกล่อลวงให้พูดว่า “นั่นไม่ใช่งานของฉัน” ให้ถามคำถามนี้กับตัวเอง:

งานของฉันคืออะไร?

  • นี่คือคำตอบ คุณคือมืออาชีพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สิ่งนี้หมายความว่า? หมายความว่าคุณใช้ จัดการ และ/หรือพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้เพื่อจัดการ จัดเก็บ และ/หรือส่งข้อมูล คุณจับที่? ข้อมูล. ข้อมูล!
  • เราจะใช้เทคโนโลยีเพื่อจัดการกับข้อมูลได้อย่างไร หากเราไม่รู้ว่าข้อมูลใดที่เราต้องจัดการ หรือ cUStomERS ของเราต้องการจัดการกับข้อมูลนั้นอย่างไร เราไม่สามารถ

นี่คือเหตุผลที่เราต้องจำไว้ว่ามันเป็นงานของเราที่จะเข้าใจว่าองค์กรของเราดำเนินงานจากมุมมองทางธุรกิจอย่างไร

หากฉันเป็นผู้ดูแลระบบฐานข้อมูล ฉันต้องเข้าใจว่าฐานข้อมูลของเราถูกใช้งานอย่างไร ฉันควรรู้ว่าเหตุใดข้อมูลจึงถูกจัดเก็บ การดึงข้อมูลมาอย่างไร และอย่างน้อยโดยพื้นฐานแล้ว ข้อมูลนั้นใช้เพื่ออะไร

หากฉันเป็นโปรแกรมเมอร์ ฉันควรเข้าใจกระบวนการที่จะใช้แอปพลิเคชันของฉัน กระบวนการทำงานอย่างไรตั้งแต่ต้นจนจบ ปัญหา/ความจำเป็นใดของกระบวนการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไข/เติมเต็ม และสิ่งอื่นใดที่จะมีผลกระทบต่อ ผู้ใช้แอปพลิเคชันของฉัน

การสร้างการเชื่อมต่อ
คุณพร้อมสำหรับวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ แล้วหรือยัง? มันง่ายมาก คุณต้องสร้างการเชื่อมต่อ

อย่าพึ่งพาอีกฝ่ายเพื่อสร้างการเชื่อมต่อ จำไว้ว่าคุณเป็นผู้เชี่ยวชาญในสถานการณ์นี้ พวกเขาจะกลัวที่จะเข้าหาคุณ พวกเขาจะกลัวว่าจะดูโง่หรือไม่เรียนรู้ คุณต้องสร้างการเชื่อมต่อhttps://www.dailygizmo.tv/