เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลงทุนในเรื่องของอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว

ผมว่าหลังจากที่มีคนเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนในอุตสาหกรรมทางด้านการท่องเที่ยวให้กับเวียดนามไป ผลตอบรับนี่คงจะเป็นในลักษณะแบบว่ามากมายครับ แน่นอนครับประเทศแห่งนี้ถือว่าประชาชนของเขาเองก็เป็นที่สุด แห่งที่สุดไม่น้อยชาติใดเหมือนกัน คนเวียดนามนี่เค้ามีสมาธิดีครับ เห็นได้เลยจากเด็ก ๆ ที่เรียนหนังสืออยู่ จากที่ฟัง ๆ มา เป็นเรื่องน้อยมากครับที่เด็กของเขาจะหลุดออกจากวงโคจรในเรื่องของระเบียบวินัย และเองก็เป็นสาเหตุหนึ่งในการพัฒนาประเทศจนสามารถเติบโตได้เร็ว

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลงทุนในเรื่องของอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว1
เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลงทุนในเรื่องของอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว1

หลายปีก่อนเวียดนามปิดประเทศตนเองเพื่อทำการซ่อมแซมมาโดยตลอด และวันนี้ก็เปิดประเทศให้คนนอกมีโอกาสเข้าไปลงทุนมากมาย แต่ที่จะเห็นได้ชัดที่สุดนั่นก็คือเรื่องของอุตสาหกรรมโรงงานและการผลิต และเรื่องของการท่องเที่ยว หลาย ๆ ค่ายผลิตดัง ๆ ก็เริ่มไปตั้งรากฐานการผลิตที่เวียดนามเรียบร้อยแล้ว พร้อมคนทำงานซึ่งเป็นชาวเวียดนามเอง ซึ่งแน่นอนครับว่าในเรื่องของคุณภาพบุคลากรนี่ไม่ต้องห่วงเต็มที่จริง ๆ

เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลงทุนในเรื่องของอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว2
เวียดนามเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลงทุนในเรื่องของอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยว2

วนกลับมาในส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศเวียดนามกันบ้างครับ ผมว่าประเทศเวียดนามนี่ถ้าเปิดลักษณะการท่องเที่ยวนอกจากจะเที่ยวในเชิงการทำอุตสากรรมการผลิตแล้ว การท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศ และธรรมชาติ เห็นว่าจะไม่แพ้กันเลย เพราะคนที่นี่เองเขาก็ใช้ชีวิตเรียบง่ายอ่ะน่ะครับ ไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก บางครั้งเราอาจะเห็นเขาอยู่ในสังคมเมือง ก็มีการวางตัวกันธรรมดาครับ การแต่งกายประจำชาติ วิถีชีวิตคล้ายชาวจีนดั้งเดิมนั้นก็มีให้เห็น เขียนไปเขียนมาก็อยากจะไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนามแห่งนี้แล้วสิ ถ้าใครไปแนะนำให้ชวนผมไปด้วยนะครับ ฮ่าๆๆ http://www.earththaitravel.com/vietnam/vietnam.php