เรื่องการค้าก็น่าเรียน จากโรงเรียนสอนทำอาหาร

สวัสดีครับเป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับฝีมือการทำอาหารของแต่ละท่าน ถ้าทำอร่อยแล้วว่าง ๆ มาทำให้ผมทานบ้างก็ดีนะครับ หลายต่อหลายครั้งที่เราเองก็มีโอกาสได้พูดเรื่องราวเกี่ยวกับการปรับและประยุกต์เพิ่มเติมในการทำอาหารหลังจากวันนี้ที่มีโอกาสไปได้ไปเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหารมา ก็ได้ความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันครับ ซึ่งอาจจะดูเป็นตัวเลข และการค้าการขายหน่อยนะครับ ยังไงก็ลองอ่าน ๆ กันดูครับ

เรื่องการค้าก็น่าเรียน จากโรงเรียนสอนทำอาหาร
เรื่องการค้าก็น่าเรียน จากโรงเรียนสอนทำอาหาร

บางครั้งการไปเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหารก็ใช่ว่ากลับมาจะได้แต่สูตรการทำอาหารเต็มไปหมด เห็นแล้วก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีมากนัก หากแต่เราลองประยุกต์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการลองมาดูในแง่การค้าบ้าง ว่าการทำอาหารของเรานั้นเกี่ยวเนื่องกับเรื่องอะไรกันบ้าง เพราะในความเป็นจริงแล้วคนที่มาเรียนทำอาหาร หรือว่าเรียนทำขนมอะไรก็แล้วแต่ ต่างก็อยากมีวิชาชีพ หรือความรู้ติดตัวเพื่อนำไปประกอบอาชีพในด้านการทำอาหารนั่นเอง เพราะฉะนั้นการที่เรามาคุยเรื่องการค้าบ้างเห็นจะเป็นการดีอยู่ไม่น้อยครับ

จากการที่ได้ศึกษามาจากโรงเรียนสอนทำอาหารเองก็พบว่าเราควรทำความรู้จักง่าย ๆ ว่าอาหารแต่ละเมนู หรือแต่ละอย่างต้นทุนขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง แน่นอนครับว่าต้นทุนในเรื่องของการทำอาหารนั้น ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบสำหรับการปรุงอาหารนั่นเอง ซึ่งเราในฐานะคนทำอาหารก็ควรจะทำความรู้จักหรือเรียนรู้ไว้ก็ย่อมดีอย่างแน่นอนครับ เพราะเราจะได้รู้ถึงต้นทุนของการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อได้อีกด้วยไว้คราวหน้ามาต่อกันครับ http://www.mlpuang.com/ สำหรับใครที่อยากให้คนสอนทำอาหาร