เรื่องเล่าจากการเที่ยวพม่ากับคุณลุงชาวประมง

หลังจากคราวที่แล้วก็ได้มีโอกาสเที่ยวที่ประเทศพม่าอย่างมีเป้าหมายสำคัญ  ก็คิดว่าได้พบเจออะไรบางอย่างดี ๆ เช่นกันครับ ในช่วงของเย็นวันหนึ่งมีโอกาสได้ล่องเรือเที่ยวไปตามแม่น้ำ ก็พบกับคุณลุงซึ่งเป็นชาวประมงแถบน้ำนั้นครับ ซึ่งก็พูดภาษาพม่าไม่เป็น ก็เลยให้ล่ามไกด์แปลให้ฟังครับ ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจอยู่ไม่น้อยเลยสำหรับการเที่ยว ณ ดินแดนแห่งนี้ คุณลุงแกเป็นชาวประมงครับ ตกปลา ถักแหอยู่ อยู่ทุก ๆ วัน

เรื่องเล่าจากการเที่ยวพม่ากับคุณลุงชาวประมง
เรื่องเล่าจากการเที่ยวพม่ากับคุณลุงชาวประมง

แกบอกว่าวิถีชาวพม่าแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน แกเลือกวิถีชีวิตที่ดูเหมือนว่าจะลำบากที่สุด แต่แกกลับไม่รู้สึกเช่นนั้นเลย แกรู้สึกว่าแกสบายใจมากที่สุด และมีความสุขมากที่สุด ที่อยู่ใช้ชีวิตบนความปล่อยวาง ไม่ต้องมีอะไรให้ปวดหัวหรือมานั่งห่วง การที่แกพายเรือมาทอดแหเพื่อจับปลา ของการเป็นอาชีพประมงนั้นเป็นสิ่งที่มีความสุขมากที่สุด เพราะไม่ต้องไปเทลาะเบาะแว้งกับคนภายนอก เราอยู่กับแม่น้ำ ถึงเวลาปลาผสมพันธ์เราก็จับน้อยลง รบกวนเขาน้อยลง

ในแต่ละวันการจับปลาก็มีมากเหลือล้น ปกติก็กินเอง เหลือก็ไปขายเท่านั้นครับ ตามตลาดก็ได้ราคาที่พอนำกลับมาประทังชีวิต อยู่กันแบบง่าย ๆ ไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากมายนัก เวลามาอยู่น่ายน้ำคนเดียวก็มีโอกาสดูแลความคิดตัวเองได้อย่างง่ายดายมาก ๆ และนี่ก็คือสิ่งที่ได้พบจากการไปเที่ยวที่ประเทศพม่าครับ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวhttp://www.earththaitravel.com/myanmar/myanmar.phpแนะนำบริษัททัวร์พม่า บริษัทนี้เลยครับ