การสนับสนุนคอมพิวเตอร์สำหรับ Epson Dotmatrix LQ 590

Epson Dotmatrix LQ 590 เป็นหนึ่งในสองอุปกรณ์เสริมเอาต์พุตคอมพิวเตอร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย อีกเครื่องหนึ่งคือจอคอมพิวเตอร์ โดยพื้นฐานแล้วมันคืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรับไฟล์ข้อความและกราฟิกจากคอมพิวเตอร์ และทำซ้ำบนสื่อทางกายภาพ เช่น กระดาษหรือฟิล์ม สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์โดยตรงหรือผ่านเครือข่าย เครื่องพิมพ์ในขณะที่ใช้เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงในตัวเครื่อง Epson Dotmatrix LQ 590 ผ่านสายเครื่องพิมพ์หรือสาย USB เครื่องพิมพ์บางรุ่นใช้เป็นเครื่องพิมพ์เครือข่าย เครื่องพิมพ์เครือข่ายมีอินเทอร์เฟซเครือข่ายในตัว เช่น การ์ดอีเทอร์เน็ต

ปัจจุบัน Epson Dotmatrix LQ 590 ได้เปิดตัวในตลาด

ซึ่งสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สแกนเนอร์ การ์ดหน่วยความจำ และกล้องดิจิตอล ในบางครั้ง ฟังก์ชันของเครื่องพิมพ์จะรวมอยู่ในเครื่องแฟกซ์หรือสแกนเนอร์ และอุปกรณ์ในตัวสามารถทำงานของเครื่องถ่ายเอกสารได้ เครื่องพิมพ์ที่มีคุณสมบัติไม่พิมพ์เรียกว่า Epson Dotmatrix LQ 590 เครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่ดังกล่าวสามารถสแกนและทำสำเนาได้นอกเหนือจากการพิมพ์ มีเครื่องพิมพ์หลายประเภทในตลาด การจัดประเภทเครื่องพิมพ์ทำได้โดยใช้เทคโนโลยีที่เครื่องพิมพ์แต่ละเครื่องใช้ ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา เทคโนโลยีการพิมพ์หลายอย่าง

เทคโนโลยีการพิมพ์ด้วยเลเซอร์ Epson Dotmatrix LQ 590 ราคาเทคโนโลยีการพิมพ์แบบใช้ความร้อน เทคโนโลยีการพิมพ์ดอทเมทริกซ์ และอื่นๆ อีกมากมายได้ถูกคิดค้นขึ้น เทคโนโลยีการพิมพ์ด้วยเลเซอร์ใช้กระบวนการพิมพ์แบบซีโรกราฟิก เทคโนโลยีนี้เป็นที่รู้จักสำหรับการสร้างกราฟิกและข้อความที่มีคุณภาพสูงมาก ในกระบวนการนี้ กลองไวแสงที่หมุนได้ที่เรียกว่าตัวรับแสงจะถูกชาร์จ จากนั้นเลเซอร์ไดโอดจะถ่ายโอนภาพไปยังตัวรับแสง เนื่องจากพื้นผิวที่มีภาพสัมผัสกับผงหมึก ภาพจึงถูกสร้างขึ้น ขั้นตอนต่อไปคือการย้ายตัวรับแสงไปไว้บนกระดาษ

ด้วยการใช้เทคโนโลยีนี้ Epson Dotmatrix LQ 590

จะปล่อยหยดหมึกออกจากหัวฉีดและนำหมึกหยดไปยังสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอยู่จริง เช่น กระดาษ เครื่องพิมพ์หมึกพิมพ์ที่เป็นของแข็ง ซึ่งเป็น Epson Dotmatrix LQ 590 ถ่ายโอนความร้อนชนิดพิเศษ ใช้แท่งหมึกสีแบบแท่ง ซึ่งถูกทำให้เหลวและพุ่งตรงไปยังหัวพิมพ์ที่ใช้คริสตัลเพียโ

Epson Dotmatrix LQ 590
เครื่องพิมพ์ Epson Dotmatrix LQ 590

ซ หัวพิมพ์จะปล่อยหมึกบนดรัมหมุนที่เคลือบด้วยน้ำมัน จากนั้นกระดาษจะเคลื่อนไปเหนือดรัม ซึ่งจะมีข้อความหรือรูปภาพพิมพ์อยู่บนกระดาษ เทคโนโลยีนี้ใช้ความร้อนเพื่อขับสีย้อมลงบนสื่อสิ่งพิมพ์ สีย้อมถูกกองบนริบบิ้นกระดาษแก้วซึ่งแต่ละสีบนแผงแยกกัน ในระหว่างขั้นตอนการพิมพ์

ดรัมพิมพ์จะเคลื่อนเหนือกระดาษและแผงสีแผ่นใดแผ่นหนึ่งภายใต้หัวพิมพ์แบบใช้ความร้อน ส่วนประกอบความร้อนขนาดเล็กบนหัวพิมพ์จะแปรผันอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้มีการขับสีย้อมออกมาในปริมาณที่แตกต่างกันไปตามปริมาณความร้อนที่ใช้ เมื่อใช้เทคโนโลยีนี้ ภาพจะถูกสร้างขึ้นโดยการให้ความร้อนกับกระดาษเทอร์มอลเคลือบเมื่อเคลื่อนผ่านหัวพิมพ์แบบใช้ความร้อน Epson Dotmatrix LQ 590 ส่วนหัวเทอร์มอล เพลท สปริง และแผงควบคุม กระดาษความร้อนวางอยู่ระหว่างหัวระบายความร้อนและแผ่นรอง เครื่องพิมพ์ใช้พลังงานไฟฟ้า

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://modernprinterservice.com/รายละเอียดสินค้า-473500-1-epson-dot-matrix-printer-lq-590.html